วันนี้อาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสอนงานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยที่ได้ให้ไปเมื่อครั้งที่แล้ว
อาจารย์ได้ให้พวกเรานั้นวาดรูปแหล่งน้ำต่าง ๆ โดยห้ามเขียนตัวอักษรลงไปข้างในภาพและให้เพื่อนในห้องช่วยกันทายว่า รูปแหล่งน้ำที่เพื่อนแต่ละกลุ่มวากนั้นคือที่ไหนกันบ้าง
กลุ่มแรก ได้นำเสนอเกี่ยวกับความดันอากาศ มีอุปกรณ์ได้แก่ แก้วน้ำ น้ำ ผ้าเช็ดโต๊ะ และภาชนะใส่น้ำ
โดยจะนำแก้วเปล่าคว่ำลงไปในน้ำตรง ๆ และให้เพื่อนในห้องสังเกตว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่
กลุ่มที่สอง ได้นำเสนอเรื่องแสงสีและการมองเห็น มีอุปกรณ์ได้แก่ แผ่นพลาสติกสี ฉากขาว และลูกบอล
ซึ่งเราจะพูดถึงแสงสีขาวนั้นจะมีสีต่าง ๆ อยู่ในตัวให้(นึกถึงรุ้ง7สี) โดยวัตถุจะดูดกลืนแสงสีต่าง ๆ ไว้ทำให้วัตถุสะท้อนสีนั้น ๆ ออกมาให้เรามองเห็นเป็นสีต่าง ๆ
กิจกรรมที่สอง
อาจารย์ได้ให้พวกเรานั้นวาดรูปแหล่งน้ำต่าง ๆ โดยห้ามเขียนตัวอักษรลงไปข้างในภาพและให้เพื่อนในห้องช่วยกันทายว่า รูปแหล่งน้ำที่เพื่อนแต่ละกลุ่มวากนั้นคือที่ไหนกันบ้าง
กิจกรรมที่สาม
อาจารย์ได้ให้กระดาษ A4 กลุ่มละ 1 แผน เพื่อออกแบบแทงค์น้ำ หลังจากที่ออดแบบแทงค์น้ำเสร็จอาจารย์ได้ให้อุปกรณ์พวกเราแต่ละกลุ่มมาได้แก่ หนังสือพิมพ์ 4 แผ่น เทป ปากกาสองแท่ง โดยให้พวกเราสร้างแทงค์น้ำของกลุ่มตัวเองคนละ 1 แทงค์ โดยจะต้องสูงอย่างน้อย 5 ฝ่ามือ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
Water Tank แทงค์น้ำ
Palm ฝ่ามือ
Water น้ำ
Design ออกแบบ
Light แสง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น